Wednesday, November 20, 2013

ความรู้เกี่ยวกับ CSS

หลายคนที่ไม่ใช่บริษัทหรือผู้ผลิตรับทำเว็บไซต์ หรือผู้ที่มีความเชี่ยวชาญชำนาญการทางด้านเว็บไซต์  ก็คงจะเกิดความสงสัยกันบ้างว่า css คืออะไร   CSS ย่อมาจาก Cascading Style Sheets ซึ่ง CSS นี้ถือได้ว่าเป็นภาษาที่มีรูปแบบการเขียน  Syntax ที่เฉพาะทาง  และถูกกำหนดมาตรฐานโดย  W3C เช่นเดียวกับพวก  HTML  และ  XHTML  เพื่อใช้ในการกำหนดสำหรับการตกแต่งเอกสารให้มีหน้าตาดูดี  และมีสีสัน พร้อมทั้งตัวอักษรและเส้นขอบต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งการกำหนดพื้นหลัง  ระยะห่าง  และอื่น ๆ อีกมากมายที่มีความจำเป็นโดยที่เราเกิดความต้องการอยากจะสร้างขึ้น  เท่าที่เห็น  CSS  กลับเป็นสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับผู้รับทำเว็บไซต์อย่างบริษัทหรือผู้ผลิตต่าง ๆ ที่ทำงานทางด้านเกี่ยวกับเว็บไซต์นั่นเอง  จนทำให้  CSS  กลายเป็นที่รู้จักสำหรับผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับทางด้านเว็บไซต์โดยตรงเพียงแค่เวลาไม่นาน  หลังจากที่มี  CSS  ออกมาอย่างเป็นทางการ
เมื่อ CSS  กลายเป็นสิ่งหนึ่งที่มีความสำคัญทางด้านของการจัดทำหรือรับทำเว็บไซต์สำหรับบริษัทหรือผู้ผลิตต่าง ๆ การพัฒนาระบบรวมไปถึงการจัดทำเว็บไซต์จึงเป็นไปได้อย่างง่ายดาย  เพราะถือได้ว่ามีเครื่องมือและโปรแกรมอีกมากมายที่สามารถเข้ามาประยุกต์และช่วยเหลือในการจัดและรับทำเว็บไซต์ขึ้นได้   แต่สำหรับ CSS กลับมีจุดเด่นในเรื่องของประโยชน์หลากหลายประการด้วยกัน  จนกลายเป็นจุดดึงดูดให้ผู้คนมากมายอยากทำความรู้จักกับ CSS มากขึ้น  และประโยชน์ของ CSS ที่ว่ามีหลากหลายข้อด้วยกันก็มีดังต่อไปนี้
1     1. การใช้ CSS จะช่วยลดการใช้ภาษา HTML ในการตกแต่งเอกสารเว็บเพจจนทำให้  code ภายในเอกสาร HTML เหลือเพียงแค่ในส่วนของเนื้อหา  ทำให้สามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น  และที่สำคัญการแก้ไขเอกสารก็จะสามารถทำได้ง่ายขึ้นและรวดเร็วขึ้นอีกด้วย  แถมยังมีประโยชน์ในเรื่องของการดาวน์โหลดที่เป็นไปได้เร็วขึ้นอีกด้วย
2     2. การใช้ CSS สามารถกำหนดรูปแบบการแสดงผลจากคำสั่งชุดเดียวกัน  เพื่อให้มีผลกับเอกสาร  HTML  ในทุก ๆ หน้า 
3     3. การใช้  CSS  สามารถควบคุมการแสดงผลให้เหมือนกันหรือใกล้เคียงกันได้ในหลายเว็บด้วยกัน
4     4. การใช้  CSS  สามารถกำหนดการแสดงผลในรูปแบบที่เหมาะสมกับสื่อชนิดต่าง ๆ โดยที่เป็นเนื้อหาเดียวกัน
การใช้ CSS  ทำให้เป็นเว็บไซต์ที่มีมาตรฐาน  ซึ่งผู้ผลิตและผู้รับทำเว็บไซต์จะมีการใช้  CSS  กับเอกสาร HTML  ก็จะทำให้เข้ากับเว็บเบราเซอร์ในอนาคตได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

หากสนใจทำเว็บไซต์สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ http://www.siam-webdesign.com/

No comments:

Post a Comment