Thursday, November 21, 2013

Dreamweaver


โปรแกรมสำหรับมืออาชีพที่ใช้ในการพัฒนาและสร้างเว็บไซต์ในปัจจุบันนั้น หรือแม้กระทั่งผู้รับทำเว็บไซต์ต่าง ๆ โดยทั่วไป  อาจจะพอรู้และเข้าใจเกี่ยวกับหลากหลายโปรแกรมที่มีและถูกผลิตขึ้นออกสู่ท้องตลาด  โปรแกรมเหล่านี้กำเนิดขึ้นมาเพื่อใช้ในการต่อยอดและพัฒนาหรือแม้กระทั่งช่วยในเรื่องของการทำการสร้างเว็บไซต์ขึ้นได้อย่างง่ายดาย  ความนิยมชมชอบและชื่นชอบในตัวโปรแกรมจากบริษัทและผู้ผลิตรับทำเว็บไซต์และผู้จัดทำเว็บไซต์ต่าง ๆ นั้น  ทำให้โปรแกรมหลากหลายตัวโด่งดังเพียงไม่กี่วันในเวลาต่อมา อย่างเช่น โปรแกรม Dreamweaver  เป็นต้น


Dreamweaver  ถือได้ว่าเป็นโปรแกรมที่ใช้ในการพัฒนาและสร้างเว็บไซต์ขึ้นมาจนกลายเป็นที่นิยมชมชอบจากผู้รับทำเว็บไซต์ทุก ๆ ประเภทด้วยกัน  เพราะว่าในปัจจุบันมีเว็บไซต์ดัง ๆ ต่าง ๆ มากมายที่หันมาใช้โปรแกรม  Dreamweaver  เพื่อที่จะพัฒนาเว็บไซต์ในช่วงเวลาต่อมา  หลากหลายคนเริ่มให้ความสนใจและพยายามตั้งคำถามกันว่าทำไมโปรแกรม  Dreamweaver  ถึงกลายเป็นโปรแกรมที่ได้รับความนิยมและมีผู้ใช้งานกันเป็นจำนวนมากจนล้นหลามขนาดนี้  แต่เมื่อสังเกตข้อดีในเบื้องต้นสำหรับโปรแกรม  Dreamweaver  นั้นอย่างน้อยเมื่อก่อน  หากผู้รับทำเว็บไซต์หรือผู้สร้างเว็บไซต์ต่าง ๆ ต้องการที่จะสร้างเว็บเพจ  ผู้สร้างหรือผู้รับทำเว็บไซต์ก็จะต้องเขียนภาษา  HTML  ขึ้นมาเสียก่อน  เพื่อที่จะให้แสดงผลผ่านเบาว์เซอร์  เป็นรูปภาพหรือข้อความออกมา  นั่นหมายถึงจะทำให้ผู้สร้างหรือผู้รับทำเว็บไซต์จะสามาถทำงานได้ช้าลง  เพราะจะต้องมีการดูการแสดงผล  พร้อมทั้งต้องเขียน  HTML  ไปพร้อม ๆ กันนั่นเอง   แต่สำหรับในโปรแกรม  Dreamweaver  นั้น  หน้าที่ของโปรแกรมจะมีการแสดงหน้าจอที่แสดงผลให้กับผู้สร้างหรือผู้รับทำเว็บไซต์ให้สามารถปรับแต่งหน้าตาของเว็บเพจในขณะนั้นได้เลย   และที่สำคัญในขณะนั้น  โปรแกรม  Dreamweaver  จะยังคงทำหน้าที่อีกหน้าที่หนึ่งคือ เขียน HTML  ให้เราด้วยนั่นเอง 
ซึ่งประสิทธิภาพตรงนี้  ถือได้ว่าโปรแกรม  Dreamweaver  เป็นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้สร้างหรือผู้รับทำเว็บไซต์เลยไม่น้อย  แถมยังมีประสิทธิภาพดีมากอีกระดับหนึ่งเลยก็ว่าได้   ไม่เพียงแต่การใช้การกับ  HTML  เท่านั้น  โปรแกรมนี้ยังคงรองรับภาษาต่าง ๆ อีกมากมายเลยทีเดียว  ไม่ว่าจะเป็น  PHP  ASP  NET  เป็นต้น  และโปรแกรมนี้ยังคงมีประสิทธิภาพอื่น ๆ อีกมากมายที่น่าค้นหาและติดตาม  จนกลายเป็นโปรแกรมที่มีผู้ใช้กันติดหนึบแบบฮิตฮอตกันเลยทีเดียว

หากสนใจทำเว็บไซต์สามารถเข้าไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ 
http://www.siam-webdesign.com/

No comments:

Post a Comment